Sunday, November 6, 2011

"hindi ko alam"





Sa aking pag iisa marami ang naaalala
bagay na kasiya siya at may mga bagay na di makitakita
ilang taon na din ang hinilihiling kay bathala.


Bakit nga ba gusto ko nag iisa?
yan ang madalas na tanong sa aking sarili"
di ko alam ang maraming tanong sa maraming bagay
naka rami na nga ng sigarilyo at marami na din pumapasok sa isip,


Bakit na naman nananahimik?
ngunit kanina lamang ay masaya't tumatawa
pero ngayon di na alam ang naging kapalit nito.


werdo ba ako.?
maraming katanungan ang di nasasagot
maraming bagay ang di maipaliwanag
na kung kailan naman ito sa aking isip magliliwanag.


Sa pag iisip nagpupumilit mag saliksik
katanungan muli ang syang bumabalik 
hindi ko alam na sa aking panaginip kanina'y bakit ako'y
pilit nyang ibinalik sa mga alaala ng aking pagka paslit.