Wednesday, November 2, 2011

madilim na silid.✍



,
Kalaliman ng gabi ng mahiga sa malambot
Na higaan habang kayakap ang isang unan sa aking tagiliran
Nag mumuni muni at nag ninilay nilay
Sapagakat ika'y ninanais na sa aking panaginip makasabay ng aking
Diwa'y ikaw ang syang sinasalaysay habang hinihintay
Ang katawan ay mawalan ng pagkamalay
,
Sa madilim na silid ikaw parin ang tinataglay
Ng aking diwang di pa rin mawalan ng malay habang ang
Aking mga bisig sa unan ay nakasalampay
Naghihintay na sana'y mawalaan na ako maya-maya ng malay
At sa aking panangip ikaw pa din ang tanging nasa isip
,
Nananatiling ikaw pa rin ang aking marikit kahit nakapikit
Kayat sa aking paglapit tsak ako'y muli mong maaakit
Sa kilikili mong di amoy anghit. Ewwwwwzzzzz..
Ang bukang liwayway sya nama'y papalapit sa madilim
Na silid unti-unting kina-kainin ng liwanag ang kadilima'y namayagpag
,
Sa pag babalik ng diwa sa pangarap na kay ganda
At sa pag mulat ng aking mga mata'y may magiging dahilan para
Ang isang araw ay muling umasa  habang nakangiti at natatawa
Sa aking nagunita tayo ay nag saya at naging malaya.