Tuesday, November 29, 2011

kayamanan.✍

Lingid sa karamihan ang kayamanan ay sa salapi lamang nakikita sa pustura ng pananamit. Ngunit sa akin ang totoo kung kayamanan ay ang aking pag-mamahal na aking mabibigay lamang sa taong mag mamahal sa akin ng totoo ng walang pag-aalinlangan. Wala man akong yamang salapi magagarang kagamitan at pananamit mga perlas at kumikinang na palamuti.

Ang tunay na kayamanang aking tinataglay na sa iyo lamang gusto ko itong  ialay kasama ang mga mahal mong tao sa buhay. Sa dami na ng kasawian sa pag-ibig na sana'y ikaw na ang makasama sa panghabang buhay wala ng iba pang ninanais. Pangarap mong gustong makamit na lagi sa aki'y iyong bukang bibig na akin sisikapin sayo mai-handog.

Wala akong magagawa sa iyong pag-aalinlangan na aking naramdaman sa mga biro-biro mong tumatagos sa aking damdamin ako'y nasusugatan. Marami na sa akin ang pighati ang napagdaanan marami ng problema ang nalampasan dadating na ang kalangitan ay magliliwanag sa maitim na ulap aking natahak.
Pagmamahal ko ng totoo sa iyo ang aking tunay na kayaman hindi man ito karangyaan ngunit dito sa aking puso't isipan nais ko itong panindigan ng taos puso para sayo hanggat ako'y iyo pang kailangan.