Friday, October 28, 2011

Pinaglumaang NOKIA

Bakit ba panay pinag lumaang NOKIA ang napapabigay sa akin?

Yan ang madalas na tanong ko sa aking sarili nung hindi pa aq ang tatarabaho
Dahil sa tuwing nag papadala si mama ng cellphone sa dalawa kung kapatid
Laging ang pinaglumaan nila ang napapabigay sa akin
Unang pinaglumaan NOKIA 5310

Na madalas ay ipapagawa ko pa at bibilihan ng bagong housing
Ng maging bago naman sa panlabas at ilang buwan lamang ay
Hanap na ng cellphone kung pinaglumaan ay ang pagawaan
Ano ba naman yan gastos na naman tsk..

Nasa abroad kasi si mama kaya't ang dalawa kung kapatid
Ay panay hingi ng bagong model ng cellphone. kasi halos naman lahat ng
Latest ng NOKIA ay "In" na "In" sa mata ng mga cellphone user
Kaya't alam ko na pag padating ng bagahe ay sa akin na naman ang
Pinaglumaan nilang NOKIA 8210

Palibasa wala din naman ako pang load kaya okay lang kahit
Pinaglumaan pa yan wala din naman ako inaasahan tatawag sa akin
Pero ang laging tanong ko noon bakit sila lang ang madalas ang may bago?
Akoy sabik din naman sa bagong model ng NOKIA.

Kaya't ng akoy mag abroad eto na NOKIA-N82 saan ka pa hit na hit yan
Sliding with camera pa ang cellphone ko. Na una kung pinag sikapan mabili
Sa unang sweldo ko at regalo ko na din sa aking sarili dahil magagamit ko ng
Madalas lalo na't dala ko ang Simcard kung GLOBE na naka roaming.

Mas mura kasi ang text nila sa akin dahil naka roaming ako
Dyan sa linya kung GLOBE hinihintay ang mga text messages
Na galing sa mga anak ko sa pinas.
Habang abala naman ako sa pag tetext sa bago kung cellphone noon.

At syempre di mawawala ang kaka posing posing kung saan saan
Upang mapadala ko naman ang mga larawan ko sa aking mga anak
Pampawala man lang ng homesick habang nakikinig ng music
Gamit ang headset.

Hanggang nasubay-bayan ko ang model ng N-series at E-series ng NOKIA
friendly user gadgets nga daw kasi kaya komportableng gamitin talaga ang cellphone
Na NOKIA
Kaya sa ngayon kontento na ako sa NOKIA N9 touch screen model.

Bago na at hindi na pinaglumaan nila Nene.